/  Blog   /  LƯU Ý TRÁNH BỎ LỠ KHI PEEL DA

LƯU Ý TRÁNH BỎ LỠ KHI PEEL DA

Retinol là hoạt chất cực kì “nặng đô” và nổi tiếng rất nhiều trong giới skincare những năm gần đây. Thế nhưng, nếu như không tìm hiểu trước khi sử dụng sẽ dễ dàng gây tác dụng ngược với làn da của bạn. Dưới đây là những lưu ý cho những bạn vừa bắt đầu sử dụng các hoạt chất này.

 

  1. Bắt đầu với tần xuất thấp và nồng độ vừa phải

Khi mới bắt đầu, nên lựa chọn những sản phẩm chứa nồng độ thấp, nhẹ và ổn định để giúp làn da của bạn có thời gian làm quen thành phần “ nặng đô” này.

Tránh được khá nhiều vấn đề như kích ứng, đỏ rát, trong khi vẫn tái tạo lại tế bào tổn thương, làm khỏe da, cải thiện đáng kể bề mặt da một cách nhẹ nhàng.

Nên sử dụng với quy tắc: Từ nồng độ thấp tới cao; Từ tần suất thấp tới tần suất cao. Nồng độ tốt để khởi điểm là 0.5% đối với retinol và 0.025% đối với tretinoin.

 

 

 

2. Hãy lựa chọn những thiết kế dạng tuýp hoặc dạng chai bấm

Reitnol là chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy rất dễ mất tác dụng khi tiếp xúc trực tiếp với không khí. Hãy chọn mua những sản phẩm dạng tuýp bóp hoặc dạng có ống bơm hơi và vỏ sản phẩm có thể tránh ánh nắng mặt trời. Những sản phẩm này đảm bảo trọn vẹn tác dụng của hoạt chất.

 

 

3. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày

Khi sử dụng sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới bức xạ của ánh nắng mặt trời, vì thế luôn nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên trước khi ra ngoài. Đây là điều quan trọng nhất bạn phải tuân theo, mọi nỗ lực cải thiện da sẽ “ đổ bể”. Các bác sĩ cho thấy rằng, Retinol khiến da bạn cực kì nhạy cảm với các tia bức xạ và có thể trở thành “độc tố” làm da tồi tệ hơn khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Vậy nên, sử dụng kem chống nắng vào mỗi sáng là điều bắt buộc bạn phải nhớ.

 

 

4. Không nên sử dụng hoạt chất ngay sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, da sẽ mất đi một lượng đáng kể hàng rào bảo vệ da, hoặc thành phần có trong sữa rửa mặt da cũng có thể bị tổn thương, điều này gây nên tình trạng bong, rát da khi bôi. Bạn nên để da nghỉ 30 phút, sau đó sử dụng toner, retinol và các bước dưỡng ẩm khác.

 

 

5. Dùng đủ, đừng tham

Ở đây rất đúng với câu “tham thì thâm” đó nha các bạn ơi, sử dụng lượng lớn sản phẩm không giúp tác dụng vào nhanh hơn mà chúng còn khiến da “quá tải” & gây kích ứng cho da hơn. Vậy nên, một hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt là đủ.

 

 

6. Dùng gì hãy nhớ kiên trì

Mất khá nhiều thời gian để da bạn có những chuyển biến rõ rệt. Mức độ trung bình mà bạn có thể nhận thấy sự thay đổi thường 2 – 3 tháng( điều này còn tùy thuộc vào tình trạng da, lối sống sinh hoạt và nguồn nước nơi bạn đang sống,..), thời gian đạt kết quả tuyệt vời nhất là 1 năm.

 

7. Lắng nghe làn da lên tiếng

Tretinoin rất mạnh, bạn không nên kết hợp sử dụng cùng AHA / BHA. Retinol có thể kết hợp được, đối với làn da đã quen với acid và nền da khỏe. Phải hiểu thật kỹ làn da của mình, kiến thức về thành phần để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Và cho dù bạn chọn sản phẩm với hàm lượng như thế nào, thì hãy kết hợp chúng cùng những thành phần khác nữa, điều này sẽ mang lại những hiệu quả tốt hơn.

 

WEEKLY DEAL

Hãy kết nối để tận hưởngnhiều deal khủng mỗi tuần !

MONTHLY GIFT

Give aways mỗi tháng và quà hấp dẫn cho Khách Hàng thân thiết !

ALL TIME DISCOUNT

Giảm giá đặc biệt cho tất cả đơn hàng của khách Makeup Artis !

Leave a Comment

You can’t buy happiness but you can buy makeup which is kind of the same thing. Let’s shopping!

X